f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 17
OFFICE OF HIGHWAYS 17
วิสัยทัศน์ : ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวงขยาย ทล.419 บ.นาขา - บ.ควนปริง 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ เชื่อมโยงโครงข่ายการเดินทางจากอำเภอห้วยยอดมายังตัวจังหวัดตรัง
ลงวันที่ 20/03/2566

กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 419 สาย บ.นาขา - บ.ควนปริง ถนนวงแหวนรอบเมืองตรัง (ด้านตะวันตก) แล้วเสร็จ จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่ง ส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และสนับสนุนการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ทางในจังหวัดตรังและพื้นที่ใกล้เคียง

 

ทางหลวงหมายเลข 419 เป็นถนนวงแหวนรอบเมืองตรัง มีระยะทางโดยรวมประมาณ 31.25 กิโลเมตร ซึ่งสภาพทางเดิมมีลักษณะเป็น 2 ช่องจราจร และมีปริมาณจราจรหนาแน่น โดยพื้นที่โครงการฯ อยู่ในช่วง บ.นาขา - บ.ควนปริง มีจุดเริ่มต้นโครงการที่ กม.1+691 สิ้นสุดที่ กม.8+572 ระยะทางประมาณ 6.88 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่ตำบลนาตาล่วง ตำบลบางรัก ตำบลควนปริง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งมีสถานที่ราชการ โรงเรียน และชุมชน กรมทางหลวงจึงได้ทำการก่อสร้างขยายช่องจราจรเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความปลอดภัยในการเดินทาง ตามมาตรฐานชั้นทางพิเศษ ขนาด 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ ข้างละ 2 ช่องจราจร) ผิวทางแบบแอสฟัลต์คอนกรีต กว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 1.50 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.50 เมตร เกาะกลางแบบเป็นร่อง และบริเวณทางแยกก่อสร้างเป็นผิวทางคอนกรีตและเกาะกลางแบบยกเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกและลดการเป็นร่องล้อของผิวจราจร มีงานก่อสร้างสะพานใหม่จำนวน 5 แห่ง ระบบระบายน้ำ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย วงเงินงบประมาณ 391.898 ล้านบาท ทั้งนี้กรมทางหลวงมีเป้าหมายที่จะขยายถนนวงแหวนรอบเมืองตรังให้มีขนาด 4 ช่องจราจร ต่อเนื่องตลอดสายทาง

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินโครงการฯ จะช่วยสนับสนุนด้านการคมนาคมขนส่งให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น ลดปัญหาการจราจรชะลอตัวที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งเสริมการขนส่งของท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง เส้นทางนี้สามารถเชื่อมโยงการเดินทางจากอำเภอห้วยยอด มายังตัวเมืองจังหวัดตรังและอำเภอกันตังได้ สามารถเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์และการขนส่งทางน้ำและทางรางได้อีกด้วย

 

กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”
ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'